Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Cách làm món bún tôm rau cần ăn sáng

Gần đâu sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động nên chúng ta nên ít ra ngoài ăn hàng vảo buổi sáng hơn. Vì vậy hôm nay mình giới thiệu đến các bạn cách làm món bún tôm để có được một bữa sáng ngon miệng.
Đừng quên tham khảo thêm cách làm kem dừacách làm mứt dừa nữa nhé!

 Nguyên liệu
250g tôm lớt
200g tôm sắt
300g sườn thăn
2 bó rau cần
1 kg bún sợi to
nấm hương , nấm mèo
hành củ , hành lá , rau răm
gia vị : muối , tiêu , đường , bột ngọt
 Cách làm

bun-tom-rau-can
– Rửa sạch hai loại tôm để ráo nước, cho vào nồi với ít muối và xào tôm đến khi cạn nước trong nồi. Đổ tôm ra một cái tô lớn chờ nguội để bóc vỏ.
– Rau cần nhặt sạch rễ, ngâm trong nước muối loãng 10phút và rửa lại mấy lần bằng nước sạch, sau khi rửa sạch thì cắt khúc rau cần.
– Nấm mèo, nấm hương ngâm nở, rửa lại với nước, cắt sợi nấm mèo, nấm hương.
– Sườn thăn rửa sạch và cho vào nồi với một ít nước đặt lên bếp và đun sôi lên, tắt bếp ngay, đổ nước vừa trụng sườn đi và đổ nước khác vào hầm chín (trong lúc hầm sườn nên để lửa nhỏ liu riu để nước dùng được trong và ngon hơn)
– Bóc vỏ tôm và cho vỏ tôm cùng với nước vào máy xay nhuyễn, lọc nước cốt và bỏ phần vỏ đi.
– Đặt nước tôm lên bếp đun nhỏ lửa tránh để bị trào ra ngoài.
– Sườn chín vớt ra tô, nước sườn hầm đổ chung vào nước tôm đang đun, nêm gia vị vừa ăn.
– Bắc chảo lên bếp cho 1 ít dầu ăn vào đun nóng rồi phi hành củ thơm cho tôm vào xào khi thấy con tôm quắt lại thì cho sườn và nấm mèo, nấm hương vào xào chung, nêm gia vị vừa ăn và thêm chút tiêu cho dậy mùi, hành lá và thì là cắt nhỏ .
– Đặt một nồi nước sôi để trụng bún và rau cần, vớt bún và rau cần ra tô. Cho tôm và sườn xào nấm mèo nấm hương vào tô, thêm hành và thì là vào, chan nước dùng và thưởng thức!
Lưu ý: khi xào tôm với muối sẽ làm tôm đậm đà và thịt tôm sẽ chắc hơn, vì khi sao tôm đã cho muối nên cần nêm nếm gia vị cẩn thẩn không thì sẽ bị mặn, khi xào nhân tôm, sườn, nấm mèo, nấm hương nên cho vào 1 ít đường để nhân có vị mềm mại và ngon hơn. Hạt tiêu sẽ làm món bún tôm rau cầndậy mùi và thơm ngon hấp dẫn hơn.
Chúc các chị em phụ nữ thành công với món bún tôm này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét