Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Hướng dẫn làm sinh tố bơ xoài thanh mát cơ thể

Thời gian này bơ đã vào mùa rồi đấy, những trái bơ sáp có lớp ruột bên trong vàng ánh, chín đều, tươi ngon chắc hẳn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú đấy nhỉ, không những thế đây còn là loại trái cây rất lành tính, bổ dưỡng và có khả năng chăm sóc làn da đẹp từ bên trong vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Mùa hè này bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và nguời thân thưởng thức. Nếu bạn là người mới bắt đầu vậy hãy thử sức với bài cách làm kem chuối ngon để có một món ăn giải nóng mùa hè ^.^

 Với sự kết hợp cùng một vài nguyên liệu khác như xoài, sữa tươi, sữa chua, chanh tươi cùng cách pha chế sinh tố bơ xoài dưới đây là bạn đã có ngay một ly sinh tố bơ xoài vừa ngon vừa bổ dưỡng da cực chuẩn rồi nhé.

Cách pha chế sinh tố bơ xoài, cach pha che sinh to bo xoai

Cách pha chế sinh tố bơ xoài

Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố bơ xoài

(Nguyên liệu dùng để pha chế 1 ly sinh tố bơ xoài nhé)
  1. Bơ sáp: 1 trái.
  2. Xoài chín: 1 trái.
  3. Chanh tươi: ½ trái.
  4. Sữa đặc có đường: 50ml.
  5. Sữa chua: 1 hộp.
  6. Sữa tươi có đường: 100ml.
  7. Kem tươi: 100ml (không bắt buộc).
Chuẩn bị nguyên liệu pha chế sinh tố bơ xoài, chuan bi nguyen lieu pha che sinh to bo xoai

Thực hiện pha chế sinh tố bơ xoài

– Bơ: rửa sạch, cắt làm đôi, tách bỏ hạt cùng lớp vỏ lụa bên trong, lấy phần ruột bơ, thái miếng nhỏ vừa. Bạn chú ý không nên lấy ruột bơ sát vỏ quá nếu không cách làm sinh tố bơ xoài thơm ngon, hấp dẫn của bạn sẽ có vị đắng đấy nhé.
– Xoài chín: rửa sạch, gọt vỏ, ½ trái xoài thái hạt lựu để riêng, ½ trái tách lấy phần thịt xoài, thái miếng nhỏ.
– Chanh tươi: Lấy nước cốt.
– Cho bơ, xoài thái nhỏ, nước cốt ½ trái chanh tươi, sữa chua, sữa đặc có đường, sữa tươi có đường vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, sánh mịn, nếm lại vị của món sinh tố sao cho vừa ăn, có thể cho thêm bất kỳ nguyên liệu nào bạn yêu thích nhé, nếu muốn tăng vị chua thì cho thêm nước cốt chanh, tăng vị ngọt thì cho thêm sữa đặc có đường.
Thực hiện pha chế sinh tố bơ xoài, thuc hien pha che sinh to bo xoai
Khi lấy thịt bơ, chú ý đừng lấy sát vỏ, nếu không bơ sẽ bị đắng
–  Cho sinh tố bơ xoài ra ly, cho thêm phần xoài thái hạt lựu lên trên để trang trí và ăn kèm, sau đó cho ly sinh tố vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là bạn đã có thể thưởng thức món sinh tố hấp dẫn này rồi, lưu ý khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn phải bọc phần trên ly sinh tố bằng màng bọc thực phẩm để đảm bảo độ tươi ngon của nó nhé. Khi ăn bạn cho thêm kem tươi (nếu có) lên bên trên ly sinh tố giúp cho món sinh tố bơ xoài thơm ngon, tròn vị hơn nhé.
– Trường hợp bạn muốn ăn ngay thì cho kem tươi, đá bào vào xay chung để sinh tố bơ xoài có vị ngon mát hơn, trang trí thêm bên trên xoài thái hạt lựu nữa là có thể thưởng thức ngay và luôn rồi đấy.

Yêu cầu và bí quyết pha chế sinh tố bơ xoài ngon

– Ly sinh tố bơ xoài được trình bày rất mắt mắt, có màu vàng tươi hấp dẫn, vị chua ngọt béo nhẹ hòa quyện với nhau rất vừa miệng, nếu dùng kèm kem tươi thì món sinh tố càng hấp dẫn và tròn vị hơn đấy nhé.
– Bí quyết cách pha chế sinh tố bơ xoài ngon: Bạn phải chọn loại bơ sáp, ruột vàng ánh và đặc, bơ được chín tự nhiên, chứ không phải chín ép nhé; xoài chín thì bạn nên chọn loại xoài chín cây, tốt nhất là giống xoài cát Hòa Lộc cho ngon nhé; đặc biệt khi pha chế sinh tố bơ xoài ngon bạn nên kết hợp thêm nước cốt chanh tươi, sữa chua, sữa tươi, sữa đặc để tạo độ ngọt béo, chua nhẹ tự nhiên cho món sinh tố, giúp cho người ăn không bị ngán; ngoài ra thưởng thức kết hợp kem tươi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho món sinh tố tròn vị hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét