Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Hướng dẫn cách làm sinh tố đu đủ thơm ngọt

Không chỉ bổ dưỡng mà đu đủ còn là loại quả khoái khẩu dành cho các chị em. Đu đủ chín chứa khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit, axit hữu cơ, vitamin A, B, C, Protit, 0,9% chất béo, xenlulôzơ (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin...

Ngoài ra, vào những ngày hè nóng bức này các chị em phụ nữ có thể làm cho gia đình và bạn bè những món kem mát lạnh và ngon miệng. Một số cách làm kem đơn giản mà các bạn có thể tham khảo đó là cách làm kem chuối ngon và cách làm kem dừa

Để có một cốc sinh tố đu đủ không khó, quan trọng là chị em khéo tay và kiên nhẫn một chút. Sau đây là các bước để có một cốc sinh tố đu đủ ngon tuyệt.

Tuyệt chiêu làm sinh tố đu đủ chỉ trong 3 phút - Ảnh 1
Nguyên liệu
- Đu đủ
- Mật ong
- Đường
- Nước (khoảng 200ml)
- Đá viên
- Sữa chua hoặc sữa đặc
Lưu ý: Bạn nên chọn những quả đu đủ căng mọng, dài, chắc tay chín đều và không bị bầm nát. Nên nhớ, đu đủ chín cây thơm hơn, cuống tươi hơn những quả đu đủ được hái từ trước đó.
Tuyệt chiêu làm sinh tố đu đủ chỉ trong 3 phút - Ảnh 2

Hãy chọn những quả đu đủ dài, cuống còn nhựa để làm sinh tố bạn nhé.

Các bước chế biến
Bước 1: Gọt vỏ, bỏ hạt đu đủ rồi cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ xay.
Bước 2: Cho đu đủ, mật ong, nước cốt chanh và sữa chua vào máy sinh tố xay nhuyễn.
Bước 3: Ướp lạnh sinh tố hoặc cho thêm chút đá bào là bạn đã có một ly sinh tố ngon tuyệt rồi đó. Nếu với trẻ con bạn nên cho bé uống đu đủ không ướp lạnh.
Chỉ với chừng đó bước thôi bạn đã có một cốc sinh tố đu đủ ngon tuyệt rồi. Còn chờ gì nữa mà không tự tay mình làm món sinh tố tuyệt vời này đãi cả nhà nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét