Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Hướng dẫn cách làm nước mơ ngâm

Quả mơ là loại quả quen thuộc với tất cả mọi người. Trong thịt quả mơ có nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin A và vitamin C, acid citric, đường, chất nhầy, muối khoáng. Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình. Mai tử vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng.
Bạch mai có tác dụng cân bằng sự thẩm thấu giữa tế bào và máu, kích thích ăn ngon.

Ngoài ra, vào những ngày hè nóng bức này các chị em phụ nữ có thể làm cho gia đình và bạn bè những món kem mát lạnh và ngon miệng. Một số cách làm kem đơn giản mà các bạn có thể tham khảo đó là cách làm kem chuối ngon và cách làm kem dừa

Không chỉ vậy nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước mơ quả chín tươi pha đường hoặc nước mơ ngâm đường pha nước uống giải khát rất tốt, tăng sức bền bỉ, chống mệt mỏi, ăn ngon miệng.
Nguyên liệu
- Mơ
- Đường
- Lọ thủy tinh sạch
Cách ngâm nước mơ ngọt thơm lừng chỉ với 3 bước - Ảnh 1
Lưu ý: Nên nhớ chọn những quả bị hỏng, dập vứt đi và chỉ giữ lại những quả nguyên vẹn. Nếu mơ còn cuống và lá, bạn cũng nhặt và loại bỏ.
Các bước thực hiện
Bước 1: Mơ mua về, rửa sạch. Để cho lông mơ rụng bớt đi, bạn nên ngâm mơ ít nhất 30 phút, hoặc ngâm mơ với 1 vài hạt muối. Sau đó, vớt mơ ra để thật ráo nước.
Lọ thủy tinh phải thật sạch và khô, lót một lớp đường dày ở phía dưới đáy lọ.
Bước 2: Sau đó, cứ một lớp mơ, một lớp đường cho đến khi đầy lọ.
Bước 3: Lớp trên cùng là một lớp đường. Tuy nhiên, không nên để mơ đường quá đầy lọ vì như thế mơ ngâm sẽ lâu ngấm. Bạn để dư khoảng 2cm từ trên mép lọ xuống là vừa. Bạn nên nhớ cho một lượng đường vừa đủ, không quá nhiêu để giữ lại vị thanh thanh của quả mơ.
Cách ngâm nước mơ ngọt thơm lừng chỉ với 3 bước - Ảnh 2
Sau một thời gian, khi quả mơ bắt đầu quắt lại và ngả màu hổ phách, đường tan ra thành nước là bạn có thể dùng để pha nước mơ đường đá thật ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét