Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Thực đơn 3 món ngon cho bữa cơm chiều

Trời đột ngột trở lạnh khiến vị giác của gia đình bạn cũng trở nên “dễ chiều” hơn so với những ngày nắng nóng. Thịt ba rọi kho gừng ăn cùng dưa chuột muối xổi và canh cá diêu hồng nấu ngót sẽ là một thực đơn hoàn hảo cho bữa cơm ngày se lạnh của gia đình bạn!
 Đọc báo phu nu để tham khảo thực đơn mon ngon moi ngay cho bữa ăn gia đình thêm thú vị và học cách làm bánh từ bột yến mạch nguyên chất

Thực đơn gồm có 3 món rất dễ chế biến và ngon miệng

Canh bí đỏ nấu xương 

Canh bí đỏ nấu xương ngon và bổ dưỡng, đặc biệt cực tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Vậy nên đừng chần chừ gì nữa, hãy đưa ngay món ăn này vào thực đơn ngày hôm nay của gia đình thôi.
Xương chặt miếng vừa ăn, rửa sạch cho vào nồi nước sôi đun sơ qua rồi đổ ra, rửa lại với nước sạch. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Đặt xoong lên bếp, các bạn cho một ít dầu ăn cùng bí và xương vào, xào lên. Tiếp theo cho một ít nước mắm cùng mì chính, đảo đều. Đổ nước vào ngập mặt xương và bí, đun đến khi nước sôi thì các bạn để lửa nhỏ, hầm đến khi thịt chín nhừ. Cuối cùng nêm nếm lại cho vừa miệng rồi rắc hành lá vào là có thể thưởng thức ngay món canh ngon tuyệt này rồi.
Canh bí đỏ nấu xương

Thịt ba rọi kho gừng

Vào những ngày thời tiết mang một chút se lạnh hay mưa những món kho lại nằm trong danh sách những món ngon ưu tiên trong bữa cơm gia đình. Thịt ba rọi kho gừng với 1 sự cuốn hút và hấp dẫn không kém món thịt kho tàu, đảm bảo bạn sẽ mê ngay từ lần tưởng thức đầu tiên đấy nhé. Còn chần chừ gì mà chúng ta không vào bếp và thực hiện ngay nhỉ.
Thịt ba rọi mau về rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Bạn cho thịt ba rọi vào tô và ướp với  1 nước tương + 1 hạt nêm + 3 giấm gạo + 1/2 muối, trộn thật đều và để khoảng 20 phút để thịt ngấm gia vị. Gừng non cạo vỏ, thái lát. Tỏi bóc vỏ, đập dập sơ. Bắc nồi nhỏ lên bếp, bạn cho 1 đường + 2 dầu điều rồi thắng caramen, đến khi nước có màu nâu sánh bạn cho gừng, tỏi vào xào thơm rồi đến thịt ba rọi vào đảo cùng cho thật săn rồi mới cho nước xâm xấp mặt thịt. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, bạn nhớ cho thêm 1 muỗng hạt nên, đảo đều rồi đun liu riu cho đến khi thịt nhừ. Và cuối cùng là bạn dọn món thịt ba rọi kho gừng ra đãi và rắc thêm chút mè trắng để vừa điểm thêm vị vừa điểm thêm phần hấp dẫn. Từng miếng thịt mềm béo cộng với cay thơm của gừng sẽ làm ấm bụng ngày se lạnh.
Thịt ba rọi kho gừng

Dưa chuột muối xổi

Dưa chuột muối xổi là món ăn lạ nhưng đơn giản, thơm ngon và dễ làm nên được rất nhiều người yêu thích. Chỉ cần khoảng vài tiếng đồng hồ là bạn đã có món dưa chuột muối xổi thơm thơm, giòn giòn, giúp cho món thịt ba rọi kho gừng của bạn  đỡ ngán hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.
Bạn rửa sạch dưa chuột, cắt bỏ hai đầu dưa và xoa nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt cho ra hết nhựa. Cho dưa vào túi đựng thực phẩm. Bạn rửa sạch rau thì là, vẩy khô nước, thái nhỏ đều. Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Bạn cho toàn bộ thì là và tỏi vào túi dưa, thêm vào nguyên liệu 3 – 4 thìa muối tinh. Sau đó ban buộc thắt nút chặt miệng túi rồi vừa xóc túi vừa đảo đều dưa chuôt cùng các gia vị trong đó. Bạn đưa túi dưa vào trong ngăn mát tủ lạnh, cứ 1 – 2 tiếng lại lấy túi ra, xóc túi và đảo dưa một lần
Dưa chuột được muối xổi và ướp lạnh như thế chừng 3 -4 tiếng sau là bạn có thể thưởng thức hương vị giòn ngon của chúng rồi.
Dưa chuột muối xổi
Nguyên liệu cho 4 người ăn:
  • 300 gam sườn heo (27k)
  • 300 bí đỏ (10k)
  • 400 gam dưa chuột (7k)
  • 400 thịt ba rọi (36k)
  • Gừng, hành lá, hành khô, tỏi, thì là (10k)
Chỉ với khoảng 90k là bạn đã có ngay một thực đơn hoàn hảo để chiêu đãi gia đình trong ngày se lạnh rồi nhé!
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét