Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Sườn non nấu pate cực hấp dẫn

Pate là một nguyên liệu mà bạn có thể kết hợp để tạo rất nhiều món ngon hấp dẫn khác nhau chẳng hạn như bánh mì pate trứng hay đậu hũ sốt pate. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm một món mới khá hay và hấp dẫn đó là món sườn non nấu pate. Vậy cách làm món ăn này có khó không nhỉ? Mình cùng bắt tay vào tìm hiểu cách làm nhé.
Đọc báo phu nu để cùng học cách làm những món ngon đãi cả nhà như cách làm sữa chua và cách làm suon xao chua ngot.
sườn non nấu pate

Nguyên liệu làm sườn non sốt pate:

  • 500 gam sườn non
  • 300 ml nước cốt dừa
  • 200 gam pate
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 3 củ khoai tây
  • 2-3 tép tỏi
  • 1 mớ rau mùi
  • Gia vị: Muối, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn

Các bước thực hiện món sườn non sốt pate:

  1. Đầu tiên là đến với sườn
    Sườn sau khi mua về bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem sườn đi luộc qua. Cách làm này sẽ giúp sườn có thêm vị ngon, ngọt và loại bỏ được các tạp chất.
    Sườn sau khi đã luộc bạn đem đi rửa lại với nước thật sạch, cho ra tô và ướp với 1 cafe nước mắm, 1/2 cafe tiêu, 1/2 cafe hạt nêm và 1/2 cafe muối. Trộn đều và ướp sườn trong khoảng 20 phút để sườn ngấm gia vị.
  2. Với nguyên liệu là khoai tây và cà rốt, bạn gọt vỏ và thái miếng nhỏ vừa ăn.
    Hành tây bóc vỏ và bỏ múi cau nhé.
    Rau mùi nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo, còn tỏi bạn bóc vỏ và băm nhuyễn.
  3. Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến là sườn non. Xào và đảo đều cho đến khi sườn ngấm gia vị.
    Khi sườn đã ngả sang màu vàng, bạn thêm cà rốt, khoai tây và cả hành tây vào nữa nhé. Một nguyên liệu mà không thể bỏ qua đó là phần nước cốt dừa. Đảo đều.
  4. Tiếp đến là cho pate vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun nhỏ lửa. Bạn để ý khi nước dùng sóng sánh là lúc đó món ăn của chúng ta đã được rồi nhé.
    Cho sườn non nấu pate ra bát, thêm rau mùi phía trên để món ăn thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt.
Với một vài thao tác khá nhanh gọn bạn đã có món sườn non sốt pate cực ngon cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra bạn còn có thể dùng với bánh mì nữa nhé. Vừa ngon vừa đơn giản, vừa nhẹ nhàng nhưng đổi bữa cực hay, bạn hãy thử xem sao.
Sườn khá dễ chế biến ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm một số món ngon từ sườn tại đâyđể có thêm lựa chọn hay cho mình nhé.
Chúc các bạn thực hiện thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét