Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Hướng dẫn cách làm sinh tố đu đủ ngon miễn chê

Vào những ngày hè nắng nóng thế này mà được thưởng thức 1 ly sinh tố đu đủ ngọt mát, hấp dẫn vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe, giải nhiệt rất tốt lại vừa có tác dụng làm đẹp da hiệu quả thì còn gì bằng phải không nào. Hãy thực hiện ngay cách làm sinh tố đu đủ vô cùng đơn giản nhưng rất thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn dưới đây để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.
Sinh tố đu đủ rất tốt cho sức khỏe
Ngoài ra, vào những ngày hè nóng bức này các bạn cũng có thể làm cho gia đình và bạn bè những món kem mát lạnh và ngon miệng. Một số cách làm kem đơn giản mà các bạn có thể tham khảo đó là cách làm kem chuối ngon và cách làm kem dừa

Cách làm sinh tố đu đủ

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm sinh tố đu đủ

(Nguyên liệu cho 4 người ăn)
  1. Đu đủ chín: 1 trái vừa khoảng 700-800g, bạn nên chọn loại đu đủ chín cây, có màu vàng ươm, vỏ căng mịn, không bị sần sùi cho ngọt ngon nhé.
  2. Nước dừa tươi: 200ml.
  3. Sữa tươi có đường: 200ml.
  4. Sữa đặc có đường: 100ml.
  5. Mật ong: 4 thìa
  6. Chanh tươi: 2 trái.
  7. Đá bào: 500g.
  8. Máy xay sinh tố, 4 ly thủy tinh dáng cao, ống hút, thì inox.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố đu đủ

Thực hiện làm sinh tố đu đủ

– Đu đủ chín: rửa sạch, cắt làm đôi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái thành từng miếng nhỏ vừa sao cho khi cho vào máy xay sinh tố sẽ xay được dễ dàng.
– Chanh tươi: Lấy nước cốt.
– Cho đu đủ thái miếng, nước dừa tươi, sữa tươi có đường, sữa đặc, mật ong, nước cốt chanh tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
– Rót sinh tố đu đủ ra ly, cho thêm đá vào là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món sinh tố vừa ngon vừa bổ này rồi đấy. Nếu bạn không thích uống đá thì có thể cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ để dùng lạnh nhé, cũng có thể cho vào lò hâm nóng tùy theo sở thích mỗi người. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách làm sinh tố đu đủ rồi đấy, thật đơn giản phải không nào?
Cách làm sinh tố đu đủ ngon nhất

Yêu cầu và bí quyết làm sinh tố đu đủ ngon

– Món sinh tố đu đủ có màu vàng nhẹ, dậy mùi thơm, vị ngọt thanh, chua nhẹ vừa ăn, rất hấp dẫn, đặc biệt bạn có thể dùng kèm đá bào, dùng nóng, dùng lạnh tùy thích bởi hương vị thơm ngon của nó vẫn không hề thay đổi đâu nhé.
– Bí quyết để làm sinh tố đu đủ ngon là nên sử dụng kết hợp mật ong, chanh tươi, đây là 2 nguyên liệu rất hợp vị với đu đủ, góp phần mang lại vị ngon đặc trưng cho món sinh tố này đồng thời nó cũng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da của bạn đấy.
Nhanh chóng, đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện và vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng chính là ưu điểm củacách làm sinh tố đu đủ trên đây mà bạn nên thực hiện ngay để cả gia đình cùng thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng này nhé. Không chỉ ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà thức uống này còn góp phần mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, rạng ngời từ bên trong nữa đấy. Chúc bạn chế biến mónsinh tố đu đủ thành công và ăn ngon miệng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét