Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Hướng dẫn cách làm món chè trôi nước

Biến tấu một chút với các sắc màu tự nhiên từ cây cỏ, món chè trôi nước quen thuộc trở nên độc đáo và đẹp mắt hơn rất nhiều. Cùng học cách làm chè trôi nước đa màu sắc nhé.
Các bạn có biết cách làm kem chuối ngon hay cách làm kem dừa hoặc cách làm sườn xào chua ngọt của các chị em phụ nữ không ?
Cách làm chè trôi nước – Nguyên liệu
- 1 bó lá dứa;
– 1 bó lá cẩm;
– 100g bí đỏ;
– 300g đường phèn
– 1/2 kg bột nếp; 1/2 kg dừa nạo.
– 250 g đậu xanh; 1 củ gừng tươi; hành tím, muối, đường cát.
Cách làm chè trôi nước – Thực hiện
Dep-mat-voi-cach-lam-che-troi-nuoc-da-mau-sac2
- Tạo màu: Xay lá dứa và lá cẩm (xay riêng kèm một bát nước lọc con), lọc lấy nước của mỗi loại. Bí đỏ ninh nhừ, ép nhuyễn. Trộn bột nếp với 3 phần màu vừa thu được. Nhồi dẻo bột nếp.
– Đậu xanh ngâm nước, đãi vỏ, nấu chín. Sau đó trôn đều cùng muối, 3 thìa đường và hành tím đã phi vàng, tán nhuyễn để làm nhân bánh.
Dep-mat-voi-cach-lam-che-troi-nuoc-da-mau-sac
- Cho đường phèn vào nồi nước, khuấy tan, đun sôi cùng với sợi gừng thái chỉ. Khi nước đường sôi, thả các viên trôi nước đã trộn màu vào nấu chín.
– Dừa nạo vắt lấy nước cốt hoặc dùng nước cốt dừa có sẵn để tạo nước sữa dừa. Thêm vào 3 thìa canh đường cát trắng, 1/2 thìa cà phê muối, 3 thìa canh bột năng quậy đều rồi cho lên bếp nấu sôi nhẹ sánh là được.
Đẹp mắt với cách làm chè trôi nước đa màu sắc
Cách làm chè trôi nước đa màu sắc không quá khó
- Múc chè ra bán, rắc thêm vừng trắng, sợi gừng và thưởng thức.
Đẹp mắt với cách làm chè trôi nước đa màu sắc
Chúc các bạn thành công với cách làm chè trôi nước đa màu sắc được hướng dẫn trên đây. Các bạn cũng có thể sử dụng bắp cải tím, ruột gấc để tạo các màu khác nếu muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét