Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Bí đao luộc giúp đẹp da

Bí đao luộc vừa là món ăn ngọt mát và còn là món ăn tốt trong làm đẹp và giảm cân. Tuy nhiên, bạn đã biết cách luộc ngon để món ăn ngọt mát này thực sự hấp dẫn chưa? Hãy cùng báo phụ nữ đi tìm hiểu Cách luộc bí đao ngon nhất ngay bây giờ nhé!
Thực đơn món ngon mỗi ngày đãi cả nhà với cach lam kem và học cách làm bánh từ bột yến mạch nguyên chất
Món bí đao luộc cần những nguyên liệu rất đơn giản sau
  • 300 gam bí đao (bạn chọn trái bí đao có cuống lớn, quả thẳng, da có màu xanh đậm và trơn nhẵn, còn lông tơ. Những trái bí đao này thường mềm khi luộc và cho nước rất ngọt)
  • 1 nhánh gừng
  • Muối
Cách luộc bí đao ngon không khó khăn chút nào đâu nhé
– Bí xanh bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, bỏ ruột, thái thành từng lát vừa ăn.
Một số chị em thường để lại ruột bí đao vì nghĩ rằng chúng rất mát nhưng đó chính là nguyên nhân khiến bí không được xanh tươi và nước dùng có vị chua chua đấy bạn, vậy nên đừng ngần ngại bỏ đi ruột bí đao nhé!
Sơ chế bí đao
– Gừng rửa sạch, đập dập.
Sơ chế gừng
– Đun sôi 300ml nước, cho 1 thìa cafe muối vào (muối sẽ giúp bí đao xanh và ngọt hơn), rồi bạn cho bí đao vào luộc chín.
– Vì bí đao hơi non, bạn lại thái miếng vừa ăn, không quá dày nên chỉ cần nước bầu sôi nhẹ trở lại thì bạn nhanh tay tắt bếp để bí đao không nhừ quá nhé!
– Bạn vớt bí đao ra rổ, đợi cho bí đao ráo hết nước luộc thì trút bí đao vào đĩa.
– Món bí đao luộc giản dị, ngọt mát này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn chấm kèm muối mè nhé.
– Cách làm muối mè ngon – bổ – rẻ đã có mặt tại Ẩm thực gia đình để giúp cho món bí đao luộc của bạn ngon một cách trọn nhất rồi đấy!
Cùng thưởng thức hương vị ngọt mát, thanh nhẹ của bí đao luộc thôi nào bạn.
Cách luộc bí đao ngon
Bí đao luộc được coi là món ăn đơn giản dễ làm nhất trong các món. Chỉ cần tinh ý một chút trong cách lựa chọn bí đao và cách luộc là bạn đã có ngay món bí đao luộc ngon ngọt, thanh mát, thích hợp để đẹp da, giữ dáng trong những ngày hè nắng oi ả rồi đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét